35.2 C
Chư Sê
Chủ Nhật, Tháng Tư 14, 2024

Gia Lai: 9/17 địa phương bố trí kinh phí phòng-chống dịch bệnh động vật năm 2024

Must read

(Chuse24h)- Tính đến cuối tháng 2-2024, Gia Lai mới có 9/17 địa phương bố trí kinh phí cho công tác phòng-chống dịch bệnh động vật năm 2024 với tổng số tiền 9,974 tỷ đồng.

8 địa phương chưa bố trí kinh phí trong đó có 5 địa phương đã bố trí kinh phí sự nghiệp nông nghiệp nhưng chưa phân khai kinh phí cho phòng-chống dịch bệnh động vật gồm các huyện: Kbang, Đak Đoa, Ia Grai, Chư Prông, Krông Pa; 3 địa phương chưa bố trí kinh phí gồm các huyện: Kông Chro, Mang Yang, Chư Păh.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các địa phương bố trí kinh phí phòng- chống dịch bệnh động vật năm 2024. Ảnh: Như Nguyện

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các địa phương bố trí kinh phí phòng- chống dịch bệnh động vật năm 2024. Ảnh: Như Nguyện

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Y tế, Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, triển khai quyết liệt, đồng bộ Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật trên cạn và thủy sản trên địa bàn tỉnh năm 2024. Bên cạnh đó, định kỳ trước ngày 25 hàng tháng báo cáo tiến độ bố trí kinh phí, kết quả tiêm phòng các loại vắc xin về Sở Nông nghiệp và PTNT để tổng hợp, theo dõi, đôn đốc.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Gia Lai đã phát hiện 12 con bò của 9 hộ thuộc 3 làng ở huyện Mang Yang xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút gây bệnh lở mồm long móng và phát hiện 2 con chó nghi mắc bệnh dại (đã được địa phương tiêu hủy). Đồng thời, ngày 24-2 vừa qua, tại huyện Chư Sê xảy ra 1 trường hợp tử vong do bệnh dại. Theo dự báo của các ngành chức năng, nguy cơ dịch bệnh động vật sẽ tái bùng phát trên địa bàn tỉnh là rất cao, vì vậy các địa phương cần chủ động, tăng cường các hoạt động phòng-chống dịch bệnh động vật, không để dịch bệnh lây lan và bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Rate this post

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Latest article