33.3 C
Chư Sê
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Đại gia Việt có thú chơi siêu xe khét tiếng tiêu tốn hàng trăm tỷ trong năm 2023

Must read

Minh Nhựa, Cường Đô La, Đặng Lê Nguyên Vũ là các đại gia nổi tiếng với thú chơi siêu xe hàng đầu Việt Nam với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, có người có tới 500 siêu xe, người sở hữu McLaren Elva độc bản đầu tiên tại Việt Nam.

Ông chủ cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngoài nổi tiếng với thương hiệu cà phê Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn nổi tiếng với thú chơi siêu xe. Được biết, vị đại gia này có tới 10 gara siêu xe ở Tây Nguyên và gara riêng tại Sài Gòn.

Riêng kho xe nằm trong khu “Trại ngựa” thuộc trang trại 600ha của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ở M’Drắk (huyện M’Drắk, Đắk Lắk) đã có giá trị ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Đại gia Việt có thú chơi siêu xe khét tiếng tiêu tốn hàng trăm tỷ trong năm 2023 - Ảnh 1.

Trong bộ sưu tập siêu xe của ông Vũ có sự góp mặt của những thương hiệu đình đám như: McLaren 650S Spider, chiếc Mercedes-Benz SLS AMG GT Roadster, bộ đôi Aston Martin DB9, 2 phiên bản Ferrari California, Ferrari F430 Coupe, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Speciale, Ferrari 599 GTB, Mercedes-Benz SLS AMG Coupe, Audi R8 V8 Coupe, Maserati GranTurismo…

Trong năm 2023 vừa qua, ông chủ cà phê Trung Nguyên còn bổ sung thêm cho dàn xe Ferrari của mình đến 7 chiếc xe, cụ thể đó là Ferrari 458 Spider thứ 6. Bên cạnh đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mua thêm 2 chiếc siêu xe Ferrari cùng phiên bản là 488 GTB, 1 chiếc siêu xe mui trần California, Ferrari F12 Berlinetta.

Cũng trong năm qua, ông Vũ còn nhận bàn giao chiếc xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023, bản sản xuất giới hạn chỉ có 1.250 chiếc trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chỉ có đúng 2 xe Porsche 911 Sport Classic được nhập khẩu về nước theo diện phân phối chính hãng. Chiếc còn lại thuộc về Cường Đô la.

Khác với siêu xe, trong năm 2023 ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ lộ diện mua 1 chiếc xe SUV, đó là mẫu xe SUV hiệu suất cao Aston Martin DBX707. Khá thú vị đây là xe Aston Martin DBX707 thứ 2 mà “Qua” Vũ sở hữu trong tổng số 3 xe xuất hiện tại Việt Nam

Dù sở hữu rất nhiều siêu xe thuộc hàng độc nhất vô nhị nhưng ông Vũ chỉ thích những tông màu khá cơ bản và đơn giản như trắng, bạc, xám và đôi khi là màu đen trên những chiếc siêu xe của mình. Cho dù màu nguyên bản của chiếc xe là gì, nhưng sau khi về tay ông Vũ, chúng được thường được sơn hoặc dán decal lại cho đúng gu thẩm mỹ của ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Chẳng hạn như siêu xe Bugatti Veyron khi về tay ông chủ cà phê Trung Nguyên đã được “lột xác” từ màu đỏ sang màu trắng. Hay siêu xe Lamborghini Murcielago SV khi Chủ tịch Trung Nguyên mua lại cũng được thay áo từ màu sơn nguyên bản đen nhám sang màu bạc.

Ông Vũ vốn rất hiếm khi nói về những chiếc siêu xe của mình. Thậm chí trước đây, ông chủ Trung Nguyên còn rất ít khi mang dàn siêu xe của mình cho công chúng chiêm ngưỡng.

Đại gia Việt có thú chơi siêu xe khét tiếng tiêu tốn hàng trăm tỷ trong năm 2023 - Ảnh 2.

Một góc kho xe nằm trong khu “Trại ngựa” thuộc trang trại 600ha của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Dân trí

Tại sự kiện Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023 diễn ra hồi tháng 6, dàn siêu xe đến từ thương hiệu Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Range Rover Sport, Porches Cayenne… cũng được Tập đoàn Trung Nguyên sử dụng để phục vụ lễ hội.

Trong lần hiếm hoi trả lời phỏng vấn mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ số lượng siêu xe trong bộ sưu tập của mình đã lên tới 500 chiếc, đồng thời “không nhớ rõ có những xe gì” vì quá nhiều.

Đại gia Minh nhựa

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh được nhiều người biết đến với cái tên đại gia Minh nhựa. Anh hiện là Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhựa Long Thành.

Nam doanh nhân cũng nổi danh là một trong những người dẫn đầu phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam. Trong bộ sưu tập của Minh nhựa không thiếu các “siêu phẩm” đình đám như Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador SV, Pagani Huayra.

Đại gia Việt có thú chơi siêu xe khét tiếng tiêu tốn hàng trăm tỷ trong năm 2023 - Ảnh 3.

Đại gia Minh Nhựa từng gây sốt khi tậu “thần gió” Pagani Huayra trị giá khoảng 78 tỷ đồng

Tháng 10/2023, Minh nhựa trở thành người đầu tiên sở hữu McLaren Elva độc bản tại Việt Nam và mẫu xe này cũng chỉ được sản xuất giới hạn 149 chiếc trên toàn cầu. Giá bán chính thức của xe tại Việt Nam không được hãng công bố. Theo bài đăng vào cuối năm 2021, Minh “Nhựa” chia sẻ rằng giá của Elva khi về nước ta sẽ vào khoảng 143 tỷ đồng, chưa tính chi phí cá nhân hóa.

Đại gia Việt có thú chơi siêu xe khét tiếng tiêu tốn hàng trăm tỷ trong năm 2023 - Ảnh 4.

Minh nhựa tại lễ bàn giao chiếc McLaren Elva được tổ chức tại trụ sở McLaren ở Anh Quốc. Ảnh: FBNV

Năm 2011 và 2012, Minh nhựa từng khiến giới chơi xe phải nể phục khi liên tiếp đưa về bộ đôi đình đám đến từ thương hiệu Lamborghini là Murcielago Lp670-4 SuperVeloce độc nhất tại Việt Nam và siêu bò Aventador màu cam rực rỡ. Đến năm 2016, siêu bò Aventador đã được nhượng lại cho một người bạn cũng chơi xe có tiếng tại Sài Gòn.

Đầu năm 2016, nam doanh nhân khiến giới chơi siêu xe trong nước bất ngờ khi tậu mẫu xe Pagani Huayra hàng hiếm trên thế giới. Tuy nhiên, đến 11/2017, Minh Nhựa quyết định rao bán mẫu siêu xe hàng hiếm này với mức giá lên tới 5 triệu USD (tương đương khoảng 113 tỷ đồng).

Cường Đô La

Con trai bà Nguyễn Thị Như Loan, người sáng lập Công ty Quốc Cường Gia Lai, được biết đến là một tay chơi siêu xe hàng đầu Việt Nam. Trong những năm qua, Cường Đô La sở hữu nhiều sản phẩm dẫn đầu xu thế với loạt siêu xe đình đám như Ferrari F8 Tributo, Porsche 911 GT3… với giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Hồi tháng 6/2023, Cường Đô la khoe trên facebook cá nhân chiếc Porsche 911 Sport Classic 2023 có giá chưa lăn bánh khoảng 23 tỷ đồng. Để sở hữu mẫu xe này, Cường Đô La đã phải đặt hàng từ tháng 7/2022. Đây là chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Sport Classic 2023 thứ 2 về Việt Nam, sau xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đại gia Việt có thú chơi siêu xe khét tiếng tiêu tốn hàng trăm tỷ trong năm 2023 - Ảnh 5.

Vợ chồng Cường Đô la bên chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Sport Classic 2023 thứ 2 về Việt Nam. Ảnh: FBNV

Trước đó khoảng 1 tháng, chồng Đàm Thu Trang cũng tậu xe Honda Civic Type R hơn 2,4 tỷ đồng. Được biết, đây là mẫu Honda Civic Type R 2023 khá hot tại Việt Nam với số lượng chỉ 18 chiếc.

Trong năm 2023, Cường Đô la còn tậu chiếc Mercedes-Maybach S450 4Matic thế hệ mới có giá bán hơn 8 tỷ đồng. Sau khi tậu nhiều xe mới, anh cũng phải thanh lý bớt một số chiếc xe khác như Rolls-Royce Wraith Series II, Mercedes-AMG G63, Porsche 911 GT3 thế hệ mới, Audi A8L 2022, Mercedes-Benz S450 và đặc biệt, bán siêu xe Ferrari F8 Tributo cho Minh “Nhựa”.

Trong năm 2024, Cường Đô la tiết lộ sẽ mang 1 cặp xe Porsche của mình tham dự hành trình phượt từ Sài Gòn đi châu Âu, trong đó, anh hứa là sẽ lái Porsche 911 Sport Classic, và còn sẽ mang xe chạy đủ 100.000 km để làm video đặc biệt.


Theo Hà Ly

Rate this post

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Latest article