32.2 C
Chư Sê
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông 2015

Must read

“Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá 1 trong 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông 2015 phản ánh khách quan hoạt động kinh doanh của DN”

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Vietnam CEO Summit 2015 tại TP.HCM, Vietnam Report phối hợp với báo Vietnamnet tổ chức tôn vinh Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Giáo sư John A. Quelch, Trường Kinh doanh Harvard đã trao giấy chứng nhận Hoàng Anh Gia Lai là một trong 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất
Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông 2015

Việc lựa chọn 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp, được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968, và được Vietnam Report phối hợp cùng các đối tác thực hiện và áp dụng.

Hoàng Anh Gia Lai nằm trong danh sách này là kết quả của một quá trình đánh giá độc lập.

Vietnam Report đã tiến hành chọn và mã hóa những bài báo viết về 100 công ty có tỷ lệ vốn hóa và tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán Việt Nam được đăng tải trên các chuyên mục đầu tư, tài chính của 5 trang báo Thời báo kinh tế Việt Nam, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Café F, đầu tư và Đầu tư Chứng Khoán từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015 dựa trên 12 tiêu chí đánh giá cụ thể.

Theo đó Hoàng Anh Gia Lai là một trong những công ty có kết quả kinh doanh tốt, được nhiều nhận định tích cực trên truyền thông trong thời gian trên và có được nhiều sự tín nhiệm và niềm tin của công chúng và khách hàng qua phản ảnh trên truyền thông được lượng hóa.

Việc doanh nghiệp được đánh giá niêm yết uy tín trên truyền thông, nói các khác nhận được nhiều đánh giá tích cực từ truyền thông theo chuyên gia Tài chính – Ngân hàng TS Nguyễn Trí Hiếu rất có ý nghĩa.

“Việc Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông 2015 sẽ có ý nghĩa rất lớn với bản thân doanh nghiệp và đối tác. Trong đó đặc biệt cổ đông sẽ có niềm tin và cơ sở tiếp tục ủng hộ và đầu tư, với khách hàng yên tâm chất lượng hàng hóa dịch vụ và với tổ chức tín dụng yên tâm trong các hoạt động giao dịch” TS Hiếu nhận định.

Theo TS Hiếu doanh nghiệp nhận được đánh giá niêm yết uy tín trên truyền thông sẽ góp phần trong việc đẩy giá cổ phiếu tăng và tạo niềm tin trên thị trường.

“Để có được thành quả đó doanh nghiệp phải trải qua một khoảng thời gian dài với kết quả kinh doanh tốt, được truyền thông ghi nhận và thông tin. Do vậy kết quả trên Hoàng Anh Gia Lai phản ánh khách quan hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp”, TS Hiếu cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai nhận giải thưởng bình chọn từ cơ quan thông tấn báo chí về thành tích kinh doanh tốt, trước đó Hoàng Anh Gia Lai lọt vào Top 10 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2014 do trang phân tích chứng khoán Vietstock tổ chức.

Rate this post
- Advertisement -

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest article