35.2 C
Chư Sê
Chủ Nhật, Tháng Tư 14, 2024

Hơn 260 võ sĩ so tài ở Giải Vô địch Taekwondo tỉnh Gia Lai năm 2023

Must read

Tối 15-8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Taekwondo tỉnh khai mạc Giải Vô địch Taekwondo tỉnh Gia Lai năm 2023.

Tham gia giải năm nay có hơn 260 vận động viên (VĐV) của 16 câu lạc bộ đến từ những địa phương có phong trào Taekwondo phát triển mạnh như: Krông Pa, Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông, thị xã Ayun Pa, TP. Pleiku…Các VĐV được chia làm 2 nhóm tuổi từ 11-14 và trên 15 tuổi để thi đấu ở 2 nội dung quyền và đối kháng.

Ở nội dung quyền, các võ sĩ thi đấu ở 4 nội dung tính điểm gồm: tiêu chuẩn cá nhân nữ, tiêu chuẩn cá nhân nam, tiêu chuẩn đồng đội nam và tiêu chuẩn đồng đội nữ. Ở nội dung đối kháng sẽ được chia thành các hạng cân nam-nữ thi đấu loại trực tiếp để chọn ra các VĐV xuất sắc nhất.

Được biết, các trận đấu đều có hệ thống chấm điểm điện tử cũng như được trang bị video hỗ trợ trọng tài. Các huấn luyện viên có quyền thông qua video để khiếu nại về các tình huống ghi điểm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Ý-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đề nghị các thành viên ban tổ chức giải với nhiệm vụ được phân công phối hợp nhịp nhàng, điều hành công việc đạt kết quả tốt nhất. Đề nghị các VĐV thi đấu với tinh thần thể thao “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, có những kỹ thuật, chiến thuật thi đấu phù hợp…nhằm phục vụ cho khán giả những trận đấu hay, hấp dẫn. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, phát huy tối đa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”

Giải vô địch Taekwondo tỉnh Gia Lai được tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện và phong trào tập luyện môn võ Taekwondo tại các địa phương. Đây là dịp để các VĐV cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Từ đó phát hiện, tuyển chọn những VĐV xuất sắc để bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung vào đội tuyển Taekwondo của tỉnh.

Giải đấu sẽ khép lại với lễ trao thưởng diễn ra vào ngày 18-8.

Rate this post

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Latest article