32.2 C
Chư Sê
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tăng cường công tác ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018

Must read

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 tới. Hiện nay các trường học trên địa bàn tỉnh đang tăng cường công tác ôn tập cho các thí sinh với quyết tâm nâng tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT toàn tỉnh lên 93%. Ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê.

Tăng cường công tác ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018
Tăng cường công tác ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018

Năm học 2017-2018, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê có 553 học sinh lớp 12 đang chuẩn bị bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Để trang bị kiến thức cho các em bước vào kỳ thi, nhà trường đã tăng cường các lớp dạy phụ đạo vào buổi chiều, có phương pháp ôn tập riêng phù hợp với từng đối tượng học sinh, tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 làm quen với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, tăng cường bài tập theo dạng giải quyết nhanh để học sinh nắm được cách ra đề và làm bài trong kỳ thi sắp tới.

Thầy Đào Khắc Toản – Giáo viên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chư Sê  cho biết: “Là giáo viên môn hóa, dựa theo bộ đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, tôi đã cùng tổ chuyên môn biên soạn những giáo trình ôn tập theo 4 mức độ để ôn tập cho các em học sinh, cố gắng ôn luyện để các em nắm được kiến thức cần thiết để thi đạt kết quả cao”.

Em Trần Thị Thu Hà – Lớp 12A10 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chư Sê  nói: “Chúng em được các thầy cô nhiệt tình dạy bảo và ôn tập, chúng em đang cố gắng ôn tập để thi tốt nghiệp đạt kết quả tốt và em năm nay phấn đấu để thi đỗ vào ngành khối A mà em đã lựa chọn”.

Bộ đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT năm nay được đánh giá là có tính phân hóa cao hơn năm 2017. Theo đó, kiến thức lớp 11 sẽ chiếm 20% nội dung đề thi; đồng thời sẽ có nhiều câu hỏi ở mức độ khó, dành cho học sinh khá-giỏi để phục vụ công tác xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Thầy Trương Quang Phong – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm-Chư Sê  cho biết: “Năm nay thì nội dung bộ đề thi sẽ có 80% kiến thức lớp 12 và 20% lớp 11. Do vậy chúng tôi đã lên kế hoạch cho giáo viên cụ thể ôn luyện theo từng môn, để học sinh làm quen theo nội dung đề thi và phương pháp làm bài, đảm bảo kiến thức cần thiết, để các em tự tin khi bước vào kỳ thi”.

 Thời điểm này thầy và trò Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê đang tích cực ôn tập nước rút, triển khai kế hoạch ôn thi phù hợp cho từng đối tượng khá, giỏi và trung bình để các em học sinh đạt kết quả tốt nhất tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018./.

Ngọc Ánh, Minh Vũ

Rate this post
- Advertisement -

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest article